Print trang này
15 02

Tư nhân, chính phủ Mỹ nỗ lực thu hút thêm khách du lịch

Ngành công nghiệp du lịch lữ hành của Mỹ cho biết họ đã tiến hành một chiến dịch hiệu quả nhằm thu hút nhiều du khách đến Mỹ.

Tổ chức công-tư hợp doanh có tên Brand USA cho biết quảng cáo mới cùng những nỗ lực tiếp thị khác ở 8 quốc gia đã giúp tăng lượt khách đến Mỹ lên hơn 1 triệu trong năm qua, đóng góp hàng tỉ USD và 53.000 việc làm cho nền kinh tế Mỹ.


Sự hợp tác giữa ngành công nghiệp du lịch và Washington xuất phát từ những lo ngại rằng những địa điểm du lịch của Mỹ đang đánh mất sức cạnh tranh trước những nước đối thủ. Sự hợp tác đó cũng nhằm mục đích thu hút du khách từ những quốc gia mới nổi, nơi mà sự giàu có ngày càng tăng khiến cho du lịch quốc tế càng phổ biến rộng rãi.

Giám đốc điều hành Brand USA Chris Thompson cho biết du khách quốc tế tạo sức bật kinh tế mạnh hơn là du khách trong nước:

"Thành phần du khách quốc tế đến đây và ở lại lâu hơn. Họ cũng tiêu xài nhiều hơn với mức trung bình là 4500 USD mỗi một khách quốc tế vào đây."

Giới chức hy vọng sẽ nâng lượng khách du lịch quốc tế lên khoảng một phần ba trong khoảng thời gian 7 năm, và đẩy tổng số hàng năm lên khoảng 100 triệu du khách tới Mỹ.

Để làm được điều đó ngành công nghiệp du lịch Mỹ sẽ tiếp tục quảng cáo và đang làm việc để tinh giản thủ tục xin visa rườm rà của Mỹ làm một số du khách tiềm năng nản lòng.

Ông Thompson nói ngành công nghiệp du lịch mạnh hơn có lợi cho ngoại giao của Mỹ cũng như nền kinh tế bởi vì hầu hết du khách ra về với ấn tượng tốt đẹp về nước Mỹ.

 

Theo VOA

Đọc 6859 thời gian Sửa lần cuối vào 15 02
Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)