Print trang này
17 12

Facebook sẽ có ‘sympathise’ thay cho ‘like’

Nút 'like' trên Facebook trở nên không phù hợp trong một số trường hợp


Facebook đã chế ra một nút ‘thông cảm’ (sympathise) để thay cho nút ‘thích’ (like) trong một số tình huống.


Nếu ai đó trên Facebook chọn một tình cảm tiêu cực trong danh sách các trạng thái cảm xúc có sẵn trong mục cập nhật tình trạng thì khi đó nút ‘like’ sẽ chuyển thành ‘sympathise’.

Một kỹ sư Facebook cho biết tại một sự kiện của công ty rằng họ đang tạo ra nút ‘sympathise’ trong khuôn khổ một dự án nội bộ.


Nhưng sau đó ông nói rằng hiện Facebook không có kế hoạch đưa nút này ra sử dụng.


Facebook đang tổ chức một ‘ngày nghiên cứu lòng trắc ẩn’ để công chúng và các nhà nghiên cứu cùng tham gia ‘nâng cao hiểu biết của Facebook về điều gì tạo ra lòng trắc ẩn và lợi ích của nó’.


Trong một phiên hỏi đáp có một vị khán giả đã hỏi rằng Facebook có từng nghĩ sẽ thay đổi nút ‘like’ khi mà nút này trở nên không phù hợp với tình trạng vừa được cập nhật, chẳng hạn như ai đó viết rằng bố mẹ vừa qua đời.


Dan Muriello, một kỹ sư phần mềm ở Facebook, cho biết một kỹ sư khác đã làm việc trong một dự án ‘hackathon’ để thay đổi nút ‘like’ thành ‘sympathise’.


Tuy nhiên nút này không hoạt động trong mọi trường hợp, ông nói, nhưng nếu ai đó đính kèm dòng tâm trạng với một trạng thái cảm xúc cụ thể trong danh sách có sẵn thì lúc đó ‘like’ sẽ chuyển thành ‘sympathise’.


“Rất nhiều người tỏ ra rất hào hứng. Tuy nhiên chúng tôi quyết định rằng hiện nay chưa đúng lúc để đưa sản phẩm này ra,” người kỹ sư này cho biết thêm.


‘Hackathon’ là tên gọi sự kiện nội bộ của Facebook khi các kỹ sư của hãng tập hợp lại và tìm ý tưởng mới. Từ các ‘hackathon’ này mà các chức năng ‘Chat’ (trò chuyện) và ‘Friend suggester’ (giới thiệu bạn bè) ra đời.

 

Theo BBC

Đọc 5221 thời gian
Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)