Print trang này
27 08

Úc – điểm đến du học đắt nhất

Một cuộc khảo sát nói rằng úc là điểm đến du học đắt nhất!

 

Tuần trước, HSBC đã công bố nghiên cứu về  mức học phí và chi phí sinh hoạt tại hơn 13 điểm đến du học trên toàn thế giới. Và kết quả? Úc, theo cuộc khảo sát là đất nước đắt nhất (trong số những quốc gia được đưa vào nghiên cứu) với tổng chi phí trung bình $38,000/năm.

Cũng trong nghiên cứu này, nước Mỹ theo sát Úc với chi phí $35,000 và Anh đứng ở vị trí thứ 3 với $30,000.

 

Việc tính toán chi phí tương đối cho một khóa học là không hề dễ dàng. Nó dao động, thậm chí dao động khá lớn trong một nước và giữa trường này với trường khác. Thêm nữa, chi phí sinh hoạt cũng bị nâng lên hay hạ xuống bởi sự ảnh hưởng của tý giá. Vì vậy, những ước tính này chỉ dựa trên sự thay đổi nhạy cảm của giá cả.

 

Ông  Thomson Ch’ng, chủ tịch Hội đồng sinh viên quốc tế Úc thừa nhận “Chi phí sinh hoạt là vấn đề cần quan tâm của du học sinh đến Úc”, và ông cũng cho rằng chính phủ và nhà giáo dục cần phân tích yếu tố làm gia tăng chi phí cho du học sinh như tiền nhà, phí di chuyển, bảo hiểm, thực phẩm … và từ đó có những trợ cấp hợp lý.

 

Ông Betty Miao – Phó chủ tịch, Retail Banking and Wealth Management, HSBC thêm rằng: Gia đình có dự định cho con em đi du học thì nên có kế hoạch từ trước, chú ý đến cả những vấn đề khác ngoài học phí như tiền ăn ở, tỷ giá trao đổi và lạm phát.

 

Trung bình chi phí sinh hoạt sẽ chiếm ít nhất 1/3 tổng chi phí. Phụ huynh cũng cần tự chuẩn bị tài chính khi du học sinh về nhà trong các kỳ nghỉ lễ.

 

Xem kỹ hơn tại đây! 

Đọc 8169 thời gian Sửa lần cuối vào 03 09
Đánh giá mục này
(2 bỏ phiếu)